วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ลบสิ่งของที่ไม่ต้องการบนรูปภาพออกง่ายๆด้วย Photoshop


         สวัสดีครับชาวไอที วันนี้ผมมีเทคนิคเกี่ยวกับรูปภาพโดยใช้ Photoshop เหมือนเดิม ฮ่าๆ  บางครั้งเวลาเราถ่ายรูปก็จะมีสิ่งที่ไม่ต้องการมาอยู่ติดอยู่ในรุปถ่ายของเรา ไม่ว่าจะเป็น คน, สัตว์, หรือสิ่งของ  ซึ่งทำให้รูปถ่ายของเรานั้นไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ไม่ต้องตกใจเราสามารถแก้ไขได้เพราะวันนี้ผมมีทิปไอทีมาฝาก คือ ลบสิ่งของที่ไม่ต้องการบนรูปภาพออกง่ายๆด้วย Photoshop 

ขันแรกเลยให้เราเปิดรุปถ่ายหรือรูปภาพที่เราต้องการจะแก้ไขขึ้นมา

จากนั้นให้เราเปลี่ยน Background ให้เป็น Layer โดยการดับเบิลคลิกที่ layer background ดังรุปแล้วกด OK

จากนั้นให้เราเลือกพื้นที่ที่เราต้องการจะเอาออกจากรูปถ่าย โดยการไปที่เครื่องมือสำหรับ Selection  จากนั้นก็เลือกจุดที่เราต้องการ เช่นในรูปนี้ผมจะเอารูปคนออก

เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้เราไปที่ Edit แล้วเลือก Fill...

จากนั้นหน้าต่าง Fill ก็จะเด้งขึ้นมา ให้เรากดตรงลูกศรแล้วเลือก Content-Aware แล้วกดโอเค

รอมันประมวลผมสักพักแล้วเราจะเห็นว่ารูปที่เราเลือกหายไปโดยที่มีรูปพื้นหลังอยู่  จากในรูปจะเห็นว่ายังมีเงาของคนอยู่ เราก็ทำเหมือนเดิมอีกครั้งเพื่อลบรูปเงาออก

อย่างที่บอกเราสามารถเลือกจุดที่เราต้องการอื่นๆอีก เช่นในรูปคือรูปเงาของคนที่ผมลบออกไปเมื่อกี้

เห็นไหมครับจะเห็นว่ารูปคนได้หายไปแล้ว ไม่ยากเลยเราสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Photoshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น